image
GIỚI THIỆU KHOA NHI - KHOA MŨI NHỌN CỦA BỆNH VIỆN
Lượt xem: 937
Khoa nhi là một trong những khoa mũi nhọn của bệnh viện đa khoa Hưng Hà, có chức năng, nhiệm vụ là khám và điều trị các bệnh lý nhi khoa thường gặp cho trẻ em dưới 16 tuổi 

Khoa nhi là một trong những khoa mũi nhọn của bệnh viện đa khoa Hưng Hà, có chức năng, nhiệm vụ là khám và điều trị các bệnh lý nhi khoa thường gặp cho trẻ em dưới 16 tuổi như:

- Các bệnh về hô hấp: Viêm phổi, viêm phế quản, viêm họng, viêm thanh quản, hen suyễn…

- Các bệnh về tiêu hóa như: Tiêu chảy, táo bón, rối loạn tiêu hóa, viêm ruột, viêm dạ dày…

- Các bệnh về da như: Viêm da, dị ứng…

- Khám và tầm soát các bệnh lý về tim mạch, thần kinh, cơ, xương khớp…

- Xử trí cấp cứu ban đầu một số tình huống cấp cứu ở trẻ (sốt cao, co giật, suy hô hấp,…); chăm sóc dinh dưỡng; thực hiện một số thủ thuật (khí dung mũi họng, vỗ rung long đờm, rửa mũi cho trẻ…); phối hợp với khoa Phụ Sản điều trị bệnh lý sơ sinh cơ bản (vàng da sơ sinh, nhiễm trùng sơ sinh, …).

 

anh tin bai

 

So với người trưởng thành, trẻ nhỏ có hệ miễn dịch non nớt và sức đề kháng kém hơn, chính vì thế cũng dễ mắc các bệnh do vi rút vi khuẩn gây nên.

Không chỉ có những bệnh do vi khuẩn và vi rút gây ra, trẻ em còn phải đối mặt với hàng loạt bệnh lý di truyền cũng như các bệnh không lây nhiễm khác. Việc thăm khám và tầm soát bệnh sẽ giúp phát hiện bệnh sớm, từ đó đưa ra phác đồ điều trị hoặc chuyển tuyến trên kịp thời nếu như vượt quá khả năng của bệnh viện tuyến huyện.

Khi điều trị tai khoa Nhi, các bác sĩ và điều dưỡng đều nhiệt tình, năng động và có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề nên các bé sẽ được chăm sóc tận tình, chu đáo. Không những thế, khoa Nhi với trang thiết bị được đầu tư, phòng bệnh khang trang, sạch sẽ, thoáng mát, có điều hòa và phòng vệ sinh khép kín là một nơi điều trị bệnh lý tưởng cho các bé.

Việc điều trị và chăm sóc cho trẻ nhỏ cũng có nhiều lưu ý hơn, đặc biệt là vấn đề sử dụng thuốc. Các bác sĩ khoa Nhi luôn cân nhắc và chỉ sử dụng thuốc trong trường hợp cần thiết, tuyệt đối không lạm dụng thuốc trong quá trình điều trị cho trẻ em.

Vấn đề tránh lây nhiễm chéo cho trẻ khi nằm viện cũng được chú trọng. Các bé được xếp phòng điều trị theo từng nhóm bệnh, thực hiện các thủ thuật đều có dụng cụ riêng cho mỗi bé nên sẽ giảm thiểu được tình trạng trẻ bị lây nhiễm chéo khi đi khám bệnh hoặc nằm viện.

Về công tác chăm sóc và thực hiện y lệnh thuốc, điều dưỡng khoa nhi đều là những cán bộ trẻ, nhiệt tình, thân thiện, gần gũi nên dễ tạo thiện cảm với các bé. Với tay nghề cao, đặc biệt trong kỹ thuật lấy ven, các cán bộ điều dưỡng khoa Nhi có rất nhiều kinh nghiệm và khéo léo nên thực hiện lấy ven được cả những ca khó.

Với cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp, cán bộ y tế thân thiện, chuyên môn cao, khoa Nhi bệnh viện đa khoa Hưng Hà là một địa chỉ uy tín để thăm khám, chăm sóc, điều trị cho trẻ nhỏ.

Để được tư vấn thêm, bạn có thể liên hệ qua fanpage bệnh viện hoặc số điện thoại: 0967.92.12.12