image
TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG THIỆN NGUYỆN 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2024, GẶP MẶT, GIAO LƯU CÁC TỔ CHỨC THIỆN NGUYỆN TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA HƯNG HÀ
Lượt xem: 129

Chiều ngày 23/7/2024, Bệnh viện đa khoa Hưng Hà tổ chức hội nghị báo cáo hoạt động thiện nguyện 6 tháng đầu năm 2024, gặp mặt, giao lưu các tổ chức thiện nguyện tại bệnh viện đa khoa Hưng Hà.

Về dự hội nghị có Đ/c Phan Anh Tiến – Tân giám đốc Bệnh viện, Đc Nguyễn Trung Kiên – CT Hội CTĐ Huyện Hưng Hà, các đồng chí trong Ban lãnh đạo Bệnh viện, trưởng phó các khoa phòng và toàn thể cán bộ phòng CTXH, đại diện các tổ chức, tập thể, cá nhân làm công tác thiện nguyện tại BV đa khoa Hưng Hà, các ông bà, các bác BN là người có công với cách mạng, có hoàn cảnh khó khăn đại diện cho hơn 300 bệnh nhân đang điều trị nội trú tại BV.

anh tin bai


Trong nhiều năm qua, Bệnh viện đã đón nhận và kết nối với không ít những tổ chức thiện nguyện, những nhà hảo tâm có tấm lòng sẻ chia, giúp đỡ tới người bệnh tại Bệnh viện như:
- Hoạt động phát cháo, cơm miễn phí của Hội chữ thập đỏ huyện phối hợp CLB Tâm y đức Hưng Hà vẫn luôn duy trì đều đặn 200-300 xuất/ 1 tháng phát cho người bệnh và những vật dụng sinh hoat cần thiết cho tủ đồ nhân đạo trong suốt nhiều năm qua.
- Những nồi cháo từ Chùa Phúc Lâm, từ gia đình anh chị Hằng Viên hay những chiếc bánh mì nóng hổi từ gia đình anh chị Long Thu vẫn đều đặn duy trì mỗi tuần một buổi phát tới tay người bệnh nội, ngoại trú tại Bệnh viện.
- Bên cạnh công ty TNHH dệt may xuất khẩu Vạn Lợi trong những năm về trước duy trì những nồi cháo thiện nguyện đều đặn vào mỗi sáng thứ 3 hàng tuần tại Bệnh viện nhưng vì những lý do khách quan nên không tiếp tục thực hiện được thì Đền Trần - Đền Tiên La vẫn phối hợp Hội Thanh đồng đạo quan để tiếp tục duy trì hoạt động trong nhiều năm nay.
- Đầu năm 2023, Bệnh viện đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện Hưng Hà và Hội chữ thập đỏ Quận Bắc Từ Liêm cùng nhà hảo tâm Hà Văn Nam – Công ty THHH ứng dụng khoa học quốc tế SMART-A tổ chức trương trình “Tết nhân ái” trao 61 phần quà, mỗi phần quà trị giá 200.000 nghìn đồng và 500.000 nghìn đồng tiền mặt với tổng giá trị 42.700.000 nghìn đồng.
- Trong năm 2023 BV đã kết nối và tiếp nhận tài trợ từ các tổ chức, cá nhân trao tới người bệnh ước đạt 300.000.000đ.

Về dự buổi gặp mặt ngày hôm nay rất vinh dự cho BV được đón nhận tình cảm từ anh Hà Văn Nam - Giám đốc Công ty TNHH Ứng dụng khoa học Công nghệ Quốc tế SMART A có 20 xuất quà, mỗi xuất quà trị giá 300.000đ tiền mặt và 1 thùng sản phâm SmartA trị giá 225.000đ, anh Nguyễn Minh Phát - Giám đốc Công ty TNHH nột thất Minh Phát trao quà cho quĩ trị giá: 2.000.000đ, anh Đặng Văn Thuấn – Đại diện nhà hàng Tùng Lâm trao quà cho quĩ trị giá: 2.000.000đ. Bên cạnh 20 xuất quà dành cho người bệnh có công với cách mạng, có hoàn cảnh khó khăn, anh Nam có chút quà trao đến quĩ từ thiện của BV trị giá: 3.000.000đ.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai



Trong 6 tháng đầu năm 2024, Phòng Công tác xã hội Bệnh viện đa khoa hưng Hà đã tổ chức vận động và tiếp nhận tài trợ ước đạt 250.000.000 đồng. Trong đó là các xuất ăn miễn phí trao đến tay những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện, những bao gạo, đồ dùng sinh hoạt và cả tiền mặt, cụ thể như sau:
1. Hoạt động giám sát, phối hợp phát xuất ăn từ thiện tới người bệnh.
Hoạt động từ thiện duy trì đều đặn như:
• Sáng thứ 2: Hoạt động phát bánh mì miễn phí do gia đình anh chị Long Thu tài trợ.
- Hình ảnh anh Long với 2 thùng bánh mì đã không còn xa lạ với người bệnh đến khám tại bệnh viện. Vào 6h sáng thứ 2 hàng tuần gia đình anh cùng với sự hỗ trợ từ đồng chí Hồi bảo vệ phát 200 chiếc bánh mì ấm nóng tới tay người bệnh nội, ngoại trú trong bệnh viện.
• Sáng thứ 3: Hoạt động phát cháo miễn phí do Đền Trần - Đền Tiên La tài trợ.
- Sáng thứ 3 hàng tuần từ 5 giờ sáng, các bà các bác trong Chi Hội thanh đồng đạo quan huyện Hưng Hà thay mặt cho Đền Trần - Đền Tiên La mời tất cả bệnh nhân nội trú trong bệnh viện xuống khu vực nhà ăn căng tin và phát từng cốc cháo tới tận tay người bệnh, mỗi một đợt từ 150-200 cốc cháo.
• Sáng thứ 5: Hoạt động phát cháo miễn phí do gia đình anh chị Hằng Viên tài trợ.
- Vào 5h45 sáng thứ 5 hàng tuần, gia đình anh chị Hằng Viên cùng thành viên trong nhóm thiện nguyện trao 150-200 xuất cháo tới người bệnh nội trú và người bệnh tới khám tại bệnh viện. Những cốc cháo ấm tình thương, sự san sẻ được chính gia đình anh chị trực tiếp nấu và mang đến đã làm ấm lòng biết bao người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.
• Sáng thứ 6: Hoạt động phát cháo miễn phí do Chùa Phúc Lâm tài trợ.
- Sáng thứ 6 hàng tuần vào 5h30 Sư thầy và các thành viên nhóm thiện nguyện chùa Phúc Lâm phát tới người bệnh cả nội trú và ngoại trú tại sảnh khu vực khám bệnh của Bệnh viện khoảng 150-200 cốc cháo. Nhà chùa còn đóng góp những vật dụng sinh hoạt hằng ngày như cốc, thau chậu, khẩu trang cho Tủ đồ nhân đạo tại Bệnh viện.
- Bên cạnh hoạt động phát cháo từ thiện buổi sáng, nhà chùa còn trực tiếp nấu những xuất cơm chay trao cho người bệnh nội trú nằm điều trị tại bệnh viện 1 quý1 lần mỗi lần từ 100 - 200 xuất cơm.
• Hoạt động phát Cơm, cháo miễn phí do Hội chữ thập đỏ huyện phối hợp CLB Tâm Y Đức và các nhà hảo tâm.
- Duy trì đều đặn 1 tháng 1 lần với mỗi lần trao từ 200-300 xuất cơm, cháo cho người bệnh nội trú nằm tại bệnh viện. Đoàn thanh niên bệnh viện phối hợp với từng khoa phòng phát những xuất cơm, cháo tới tận tay người bệnh mắc bệnh hiểm nghèo hay có hoàn cảnh khó khăn đang nằm điều trị tại Bệnh viện.
- Bên cạnh những xuất ăn miễn phí, CLB Tâm y đức cũng như các nhà hảo tâm mà Hội chữ thập đỏ đã kết nối được còn duy trì Tủ đồ thiện nguyện được đặt trong khuôn viên Bệnh viện với ý nghĩa vô cùng cao quí là sự sẻ chia, giúp đỡ với những người bệnh khi cần thì đến lấy….

1. Hoạt động thiện nguyện tại Bệnh viện.
- BLĐ, cán bộ, viên chức, người lao động tại bệnh viện quyên góp, gây dựng quĩ từ thiện của BV với chương trình “Bữa ăn sáng miễn phí” cho 200 người bệnh ngoại trú tới khám, lấy máu xét nghiệm tại Bệnh viện trị giá 1.000.000/1 buổi.
- Phối hợp Công đoàn Bệnh viện phát những phần quà ý nghĩa tới tay người bệnh vào các dịp đặc biệt như: Tết nguyên đán, Tết thiếu nhi.
- Bệnh viện phối hợp đoàn thanh niên các xã tổ chức khám tư vấn miễn phí cho đối tượng người có công với cách mạng, gia đình chính sách tại các xã trong địa bàn Huyện vào các dịp đặc biệt như 27/2, 27/7.
- Bệnh viện phối hợp với nhà ăn tiếp tục duy trì hoạt động bữa ăn miễn phí đến tay người bệnh có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn nằm điều trị nội trú tại Bệnh viện.
- Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn.
- Bệnh viện kêu gọi, kết nối và phối hợp các tổ chức thiện nguyện trao những xuất ăn miễn phí, những xuất quà đến tay người bệnh.
- Phối hợp duy trì Tủ đồ nhân đạo, tủ truyền thông, đọc sách, báo miễn phí tại các khoa, phòng trong Bệnh viện.
3. Một số thuận lợi và khó khăn, thách thức trong công tác từ thiện tại Bệnh viện.
* Thuận lợi:
- Hoạt động từ thiện, nhân đạo luôn nhận được sự quan tâm từ Ban lãnh đạo Bệnh viện, kịp thời giải quyết những khó khăn vướng mắc trong quá trình làm từ thiện không chỉ của Bệnh viện mà còn từ các tổ chức, tập thể, cá nhân làm thiện nguyện tại Bệnh viện.
- Sự ủng hộ nhiệt tình, hăng hái tham gia hỗ trợ từ đoàn viên thanh niên, cán bộ công nhân viên chức người lao động trong toàn Bệnh viện.
- Bệnh viện kiện toàn Tổ Công tác xã hội ngoài chức năng nhiệm vụ phân luồng, hướng dẫn, hỗ trợ người bệnh Tổ còn làm đầu mối giúp phối hợp hoạt động từ thiện được hiệu quả.
- Bệnh viện sắp xếp bố trí khu vực trao những “Bữa ăn thiện nguyện do cán bộ Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà và các nhà hảo tâm tài trợ” cùng những trang thiết bị cần thiết phục vụ cho công tác làm thiện nguyện.
- Được sự quan tâm chỉ đạo từ các cấp chính quyền trong đó có Hội Chữ thập đỏ huyện Hưng Hà làm đầu mối.
- Bên cạnh đó Bệnh viện cũng được đón nhận rất nhiều những tổ chức thiện nguyện, những nhà hảo tâm sẵn lòng sẻ chia, mang những xuất cơm, những phần quà thông qua Bệnh viện kết nối trao đến tận tay cho người bệnh.
* Khó khăn, thách thức:
- Lưu lượng bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện hằng ngày dao dộng từ trên 300 bệnh nhân, lượt bệnh nhân tới khám và điều trị ngoại trú từ 400-600 người bệnh/ ngày là một băn khoăn lớn của Ban lãnh đạo Bệnh viện, làm sao đề những xuất ăn, phần quà dành cho người bệnh được đáp ứng tốt nhât, được trao đến người bệnh ý nghĩa nhất.
- Lượng bệnh nhân đông khiến quá trình làm thiện nguyện diễn ra chưa được thực sự đúng đối tượng, nhiều trường hợp bệnh nhân còn chưa phối hợp khiến công tác trao xuất ăn còn chưa thuận tiện, gây bức xúc giữa nhà hảo tâm và người bệnh.
- Kinh tế ngày một phát triển, bên cạnh những tổ chức, cá nhân thực sự muốn chung tay giúp đỡ, sẽ chia với người bệnh còn có những đối tượng lấy hình ảnh từ thiện tại Bệnh viện để trục lợi cá nhân hoặc bôi nhọ danh dự làm mất uy tín cho Bệnh viện, gây mất lòng tin ở người bệnh với y, bác sỹ.
Qua đây Bệnh viện cũng mong nhận được những ý kiến đóng góp từ các quý nhà hảo tâm để công tác thiện nguyện tại Bệnh viện ngày một ý nghĩa và phát triển hơn nữa.
Bệnh viện xin trân thành cảm ơn các quý nhà hảo tâm đã đồng hành cùng các hoạt động thiện nguyện Bệnh viện. Kính chúc các quý nhà hảo tâm cùng toàn thể gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc và có nhiều niềm vui. Bệnh viện rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các quý nhà hảo tâm đối với các hoạt động thiện nguyện tại Bệnh viện.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai