image
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THÁNG 9
Lượt xem: 508
anh tin bai

 

         Phòng Điều dưỡng bệnh viện đa khoa Hưng Hà thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn trong đó chú trọng công tác bình bệnh án điều dưỡng hàng tháng nhằm rút kinh nghiệm một số tồn tại trong việc nhận định và lập kế hoạch chăm sóc, thủ tục hành chính tại hồ sơ bệnh án để nâng cao chất lượng điều trị và chăm sóc người bệnh.

 

         Chiều ngày 13/9, Phòng Điều dưỡng Bệnh viện Đa Khoa Hưng Hà tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn và bình bệnh án định kỳ tháng 9/2023. Chủ trì buổi sinh hoạt chuyên môn có đồng chí Nguyễn Thị Hồng Trang - Điều dưỡng trưởng bệnh viện và toàn thể điều dưỡng các khoa, phòng trong bệnh viện.

 

         Trong buổi sinh hoạt chuyên môn lần này có thảo luận ca bệnh V. H. T 61 tuổi, địa chỉ xã Chí Hoà - Hưng Hà - Thái Bình đang điều trị tại khoa Ngoại với chẩn đoán Thủng tạng rỗng và ca bệnh P. T. S 07 tuổi, địa chỉ xã Minh Khai - Hưng Hà - Thái Bình đang điều trị tại khoa Nhi với chẩn đoán viêm phổi thuỳ.

 

         Tại buổi bình bệnh án đã có rất nhiều ý kiến đóng góp, trao đổi, thảo luận đồng thời chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn từ các ca bệnh trước đó cả về lâm sàng, cận lâm sàng và các hoạt động chăm sóc của điều dưỡng. Từ đó cùng nhau phân tích các ưu điểm, nhược điểm trong việc thực hiện những quy định về ghi chép hồ sơ bệnh án cũng như nhận định, chăm sóc người bệnh trên lâm sàng… để đưa ra chẩn đoán chăm sóc điều dưỡng đúng, lập kế hoạch chăm sóc phù hợp và thực hiện kế hoạch chăm sóc người bệnh được tốt nhất.

 

         Bình bệnh án là hoạt động hết sức thiết thực nhằm góp phầnnâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị đồng thời qua đó cũng giám sát được việc tuân thủ các quy chế chuyên môn và ghi chép hồ sơ bệnh án…

 

         Sau khi bình bệnh án, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Trang - Điều dưỡng trưởng bệnh viện, chủ trì buổi bình bệnh án đã chốt lại những vấn đề chính, thống nhất một số nội dung liên quan từ đó tất cả các cán bộ đều rút được kinh nghiệm để nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị.