image
Chiều ngày 11/10/2024, Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động 9 tháng, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2024 và tổ chức khen thưởng cho những tập thể đạt thành tích cao trong trong các hội thi.
Lượt xem: 15
Trong 9 tháng đầu năm 2024 bệnh viện  đa khoa Hưng Hà đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, đồng thời chủ động ứng phó với các thách thức nhiều dịch bệnh. Dưới đây là những kết quả nổi bật của bệnh viện trong 9 tháng vừa qua và kế hoạch triển khai công tác cho quý IV năm 2024.

1.     Những kết quả đạt được

Chất lượng chuyên môn:

    Các hoạt động cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh được duy trì, hầu hết các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ, một số chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra như khám bệnh (80%), điều trị ngoại trú (100%), thủ thuật (83%); một số chỉ tiêu chưa đạt kế hoạch như nhập viện (74%), phẫu thuật (65%), điều trị nội trú (70%).

    9 tháng bệnh viện tiếp nhận 442 ca cấp cứu tai nạn giao thông; 807 ca cấp cứu nội khoa chủ yếu là suy hô hấp, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, viêm phổi, xuất huyết tiêu hóa, suy tim, đột quỵ, ngừng tuần hoàn, sốc phản vệ, nhồi máu cơ tim, … Có 01 ca tử vong tại viện, 19 ca tử vong ngoại viện, 11 ca nặng xin về.

    Các hoạt động sinh hoạt chuyên môn được duy trì triển khai như bình bệnh án, bình đơn thuốc, bình phiếu chăm sóc, sinh hoạt khoa học về các chuyên đề góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

    Bệnh viện tích cực cử cán bộ tham gia các hội thảo khoa học, các chương trình tập huấn, đào tạo liên tục do các bệnh viện tuyến trên tổ chức để cập nhật kiến thức mới, cũng như đảm bảo điều kiện cấp chứng chỉ đào tạo liên tục để duy trì giấy phép hành nghề.

Phòng chống dịch bệnh:

    Trong bối cảnh dịch bệnh có dấu hiệu gia tăng tại một số khu vực, bệnh viện đã kịp thời triển khai các biện pháp phòng dịch bệnh hiệu quả. Các hoạt động kiểm tra, giám sát nhiễm khuẩn được thực hiện thường xuyên, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và nhân viên y tế.

Cơ sở vật chất và trang thiết bị

    Bệnh viện đã tiến hành cải tạo sửa chữa nhà ăn căng tin, khoa kiểm soát nhiễm khuẩn, sân, vườn, cảnh quan bệnh viện; thực hiện việc chuyển đổi công năng sử dụng một số công trình nhà quản trị hành chính, khoa Nhi, khoa Y học cổ truyền điều này giúp tăng cường khả năng phục vụ bệnh nhân cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ y bác sĩ trong việc điều trị.

Thi đua khen thưởng

    Vào cùng ngày ban lãnh đạo và phòng điều dưỡng đã long trọng tiến hành  buổi lễ khen thưởng cho những tập thể cá nhân xuất sắc trong hội thi “ Tay nghề điều dưỡng" diễn ra vào quí II năm 2024 và "Xanh - Sạch - Đẹp" diễn ra vào quí III năm 2024

    Đây là một trong những sự kiện thường niên của bệnh viện nhằm ghi nhận những nỗ lực, cống hiến của đội ngũ nhân viên y tế trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe và xây dựng môi trường bệnh viện thân thiện, an toàn

    + Hội thi tay nghề điều dưỡng được tổ chức nhằm kiểm tra, đánh giá năng lực chuyên môn và kỹ năng thực hành của đội ngũ điều dưỡng viên. Trong cuộc thi, các điều dưỡng viên phải trải qua nhiều phần thi khác nhau, từ lý thuyết chuyên môn đến thực hành kỹ thuật chăm sóc bệnh nhân. Các bài thi thực tế được đánh giá bởi hội đồng chuyên môn giàu kinh nghiệm, giúp đảm bảo tính khách quan và công bằng.

    + Cùng với hội thi tay nghề điều dưỡng, phong trào "Xanh - Sạch - Đẹp" cũng là một trong những hoạt động nổi bật trong năm nay, hướng tới mục tiêu xây dựng bệnh viện trở thành một không gian làm việc và điều trị thân thiện với môi trường, đảm bảo an toàn vệ sinh cho cả nhân viên và người bệnh. Phong trào này bao gồm các hoạt động như trồng cây xanh, dọn dẹp vệ sinh khu vực bệnh viện và triển khai các biện pháp bảo vệ môi trường

Một số hình ảnh trong lễ trao giải và khen thưởng:

 
anh tin bai
 

 

 

2. Những khó khăn, thách thức trong 9 tháng năm 2024

    Dù đạt được nhiều kết quả tích cực, bệnh viện vẫn phải đối mặt với một số khó khăn bao gồm:

    Sự gia tăng đột biến của số lượng bệnh nhân trong các đợt cao điểm dịch bệnh.

    Khả năng thu dung, thu hút người bệnh tại một số bộ phận còn hạn chế

    Mất cân đối trong chí phí khám chữa bệnh giữa nội và ngoại trú và tỷ trọng thanh toán do hạn chế về kỹ thuật.

3. Kế hoạch công tác quý 4 /2024

          Nhằm duy trì và phát huy những kết quả đạt được trong quý 3, đồng thời khắc phục các tồn tại bệnh viện sẽ tập trung thực hiện các mục tiêu và nhiệm vụ chính trong quý 4/2024 như sau:

          Tăng cường thu dung người bệnh cả ngoại trú và nội trú, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm. Đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, đối với DVKT đã thực hiện cần tiếp tục duy trì, khai thác triệt để, nâng cao cả chất lượng và số lượng, hạn chế tai biến, đảm bảo quyền lợi tối đa cho đối tượng khám chữa bệnh BHYT.

          Khẩn trương, quyết liệt trong công tác đấu thầu mua sắm thuốc, VTYT, hóa chất, trang thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh năm 2024, 2025 và 2026 theo các quy định hiện hành, trong thời gian ngắn nhất cung ứng được một số nội dung thiết yếu như film Xquang, thuốc Insulin, thuốc quản lý COPD, … Đảm bảo đủ cơ số thuốc để thu dung các bệnh nhân mãn tính ngay từ đầu năm 2025.

          Tiếp tục các hoạt động đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, đánh giá sự hài lòng người bệnh, cải tiến quy trình khám chữa bệnh, bố trí khoa phòng, bàn khám phù hợp. Thường xuyên đánh giá và rút ngắn thời gian chờ khám, nhất là bệnh nhân ngoại trú.

          Tiếp tục bổ sung, hoàn thiện phác đồ điều trị, quy trình kỹ thuật theo quy định, đặc biệt liên quan đến thanh toán BHYT.

.         Đẩy mạnh phong trào thi đua “Đổi mới, tận tâm, trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ” hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/02/2025./.

4.Kết luận:

    Nhìn chung, 9 tháng năm 2024 là một giai đoạn thành công đối với bệnh viện, với nhiều kết quả đáng khích lệ trong công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên thách thức vẫn còn đó, đòi hỏi sự nỗ lực và cải tiến không ngừng trong quý IV và các giai đoạn tiếp theo. Với kế hoạch cụ thể và sự chỉ đạo quyết liệt từ ban lãnh đạo, cùng với tinh thần trách nhiệm cao của toàn thể cán bộ, nhân viên y tế, bệnh viện sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                     PHÒNG CTXH